หน้าเว็บ

ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ECU ยี่ห้อ SEC

27 กันยายน 2552 นภัทรเจริญยนต์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ได้เปิดตัวหัวฉีด SEC อย่างเป็นทางการ หลังจาก นำออกจำหน่ายและติดตั้ง กับ อู่ดีเลอร์มาระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวเพื่อแนะนำหัวฉีดอย่างเป็นทางการ พร้อมอบรมการติดตั้ง การ SETUP โปรแกรม และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ของช่าง และ วิศวกรผู้ผลิตที่เดินทางมาจากโปรแลนด์ นับเป็นหัวฉีดราคาไม่แพงที่สามารถเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสตัดสิน ใจ ในการเลือกใช้กับรถยนต์ของเราอีกทางครับ
ที่มา www.yonsawad.com


SEC (Sequential Gas Injection System) กล่อง ECU อัจฉริยะ ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ทุกรุ่น
ถ้าจะมองหาชุด Kit คุณภาพดี มาตรฐานยุโรป ในราคาย่อมเยาว์ ขอแนะนำ SEC กล่องECU ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์นำเข้าจากประเทศอิตาลี
เป็นการพัฒนากล่อง ECU ที่มีความเหมาะสำหรับรถยนต์ในประเทศไทย และมีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้ได้ดีกับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ สามารถรองรับเครื่องยนต์ขนาด 1,300 CC ไปจนถึง 4,000 CC
เป็นกล่อง ECU ที่มีฟังก์ชั่นในส่วนของการปรับจูน มากถึง 5 รูปแบบ ทำให้สามารถรองรับการติดตั้งจากช่างได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ช่างมือใหม่ ไปจนถึง ระดับเซียน สามารถใช้ OBD ได้ ฟังชั่นการติดตั้งมีดังนี้
1. แบบง่ายๆ
2. แบบเชิงเส้น
3. แบบตาราง
4. แบบ OBD
5. แบบ Maping
“ระบบโอบีดีมีข้อดีตรงที่สามารถอ่านข้อผิดพลาดได้ทั้งในส่วนของกล่องแก๊ส และกล่องรถยนต์ ถ้าติดชุดหัวฉีดยี่ห้ออื่นแล้วเกิดปัญหา ขับไปแล้วรถดับ โดยส่วนมากมักจะไม่มีอะไรฟ้องขึ้นมาว่ารถดับเพราะอะไร แต่ถ้าเป็น “SEC” จะมีข้อบ่งชี้อยู่ในโปรแกรม ถ้าหากขับรถกลับมาให้ช่างซ่อม ช่างสามารถใช้คอมพิวเตอร์เสียบเปิดโปรแกรมออกมาดูได้ทันทีว่าที่รถดับหรือตีกลับเป็นน้ำมันนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร”
ข้อดีของระบบโอบีดีในยี่ห้อ “SEC” คือ เมื่อไหร่ที่รถมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการตีกลับเป็นน้ำมัน หรือรถดับนั้น ระบบโอบีดีจะสามารถอ่านข้อผิดพลาดในส่วนของกล่องแก๊สได้ซึ่งจะมีข้อบ่งชี้อยู่ในโปรแกรม ช่างจะสามารถตรวจสอบได้ทันทีโดยใช้คอมพิวเตอร์เสียบเชื่อมต่อและเปิดดูในโปรแกรม ตัวโปรแกรมจะฟ้องทันทีว่าสาเหตุนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากอะไร อีกหนึ่งความสามารถของ SEC คือ ช่างสามารถเลือกฟังก์ชั่นการชดเชยการจ่ายแก๊สได้ เช่น รถยี่ห้อ Honda รุ่น CRV ที่ต้องวางสายหัวฉีดไม่เท่ากัน สายหัวฉีดสูบ 1 กับ 4 จำเป็นต้องยาว ส่วน สูบ 2 กับ 3 จำเป็นต้องสั้น นั้นก็สามารถชดเชยแก๊สให้กับสูบ 1 กับ 4 ให้มากขึ้น เพื่อให้เท่ากับ สูบ 2 กับสูบ 3 นั่นเอง


อีกหนึ่งความสามารถของ SEC ที่สามารถทำให้อู่หลายๆอู่จบงานการติดตั้งแก๊สได้มาก คือ การชดเชยการจ่ายแก๊สตามอุณหภูมิแก๊ส โดยการวัดอุณหภูมิแก๊ส และหม้อต้ม ในขณะจูนจะต้องตั้งค่าต้นว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่ สัญญาณจะจับการจ่ายแก๊สให้ชดเชยการจ่ายตามอุณหภูมิ ไม่ให้เกิดปัญหาเครื่องร้อนแล้วสะดุด ด้วยการกำหนดเรนจ์การจ่ายแก๊สให้ครอบคลุมตั้งแต่อุณหภูมิเย็นไปถึงร้อน ซึ่งความสารมรถนี้จะมีชุดหัวฉีดบางยี่ห้อเท่านั้นที่จะมีฟังก์ชั่นนี้ให้เลือกใช้ได้


สำหรับปัญหาในรถยุโรป เช่น BMW และ AUDI ที่มีปัญหาในเรื่องของสัญญาณรบกวน ปัญหาเครื่องยนต์สะดุดเมื่อใช้แก๊สเพราะแก๊สท่วม เนื่องจากเวลาเหยียบคันเร่งจะเป็นในลักษณะการฉีดนำนั่นเอง ปัญหานี้แก้ไขโดยการใช้ฟังชั่นในส่วนของการกรองสัญญาณหัวฉีดให้มีการจ่ายแก๊สเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น