หน้าเว็บ

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การจดทะเบียนรถติดตั้งแก๊ส ที่กรมการขนส่งทางบก

ยื่นเรื่องที่ สนง.ขนส่งจังหวัดที่จดทะเบียนรถและเตรียมเอกสารที่น่าจะเกี่ยวข้องไปทั้งหมด
เอกสารประกอบการยื่นเรื่อง

1. ใบรับรองการตรวจและทดสอบการติดตั้งส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถใช้ก๊าซ ลงนามโดย       วิศวกรผู้ตรวจ (ตัวจริง)
2. สำเนาใบ กว. (คณะกรรมการควบคุมการประกอบวิชาชีพวิศวกรรม) รับรองสิทธิประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุมของวิศวกรผู้ตรวจ ลงนามโดย ประธาน และนายทะเบียน กว. (หน้าตาใบนี้คล้ายประกาศนียบัตรหรือปริญญาบัตร)
3. สำเนาใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพวิศวกรควบคุม ลงนามโดยเลขาธิการสภาวิศวกร (ใบนี้คล้ายบัตรประจำตัวทั่วไป มีรูปถ่ายวิศวกรผู้ตรวจด้วย)
4. สำเนาใบนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักรตาม พรบ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 เห็นชอบให้วิศวกรผู้ตรวจเป็นผู้ตรวจและทดสอบถังก๊าซรถยนตร์ ลงนามโดยนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักร (ใบนี้ขนาดประมาณบัตรประจำตัวประชาชน)
5. สำเนาใบนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักรตาม พรบ.รถยนตร์ พ.ศ.2522 เห็นชอบให้วิศวกรผู้ตรวจเป็นผู้ตรวจและทดสอบการติดตั้งส่วนควบและเครื่อง อุปกรณ์สำหรับรถยนตร์ที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง ลงนามโดยนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักร (ขนาดเหมือนข้อ 4)
6. บัตรสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบแดงสำหรับติดหน้ารถ พิมพ์คำว่า "รถใช้ก๊าซ" ด้านหน้ามีข้อความระบุทะเบียนรถหมายเลขถังก๊าซ วันตรวจทดสอบ และชื่อวิศวกรผู้ตรวจ (พิมพ์ลงในบัตรเลย ไม่ใช่มาพิมพ์ดีดใส่ทีหลัง) พร้อมลายเซ็นกำกับ ด้านหลังมีข้อความคำเตือนให้ตรวจสอบการติดตั้งและอุปกรณ์อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง (เอาไปให้ขนส่งตรวจดูเฉยๆ เสร็จแล้ว จนท.จะคืนให้)
7. สำเนาบัตรข้อ 6 (ทั้งด้านหน้าและหลัง)
8. สำเนาบัตรรับประกันสินค้าจากบริษัทผู้ติดตั้ง (มีข้อความระบุรายละเอียดชุดอุปกรณ์แก๊สและถังแก๊สพร้อมหมายเลขที่ติดอยู่ รายละเอียดทั่วไปของรถที่ติดตั้ง วันรับและสิ้นสุดการประกัน)
9. สำเนาใบเสร็จรับเงินจากบริษัทผู้ติดตั้ง (มีระบุอุปกรณ์ที่ติดตั้งและถังแก๊ส)
10. สำเนาบัตรประจำตัวเจ้าของรถ
11. สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของรถ (อันนี้ที่จริงไม่น่าจำเป็นเพราะเจ้าของรถไปเอง แต่ จนท.ขนส่งมักบอกให้ยื่นมาพร้อมกับสำเนาบัตรประจำตัวทุกครั้งที่มาติดต่อ ก็เลยใส่เข้าไปด้วย)
12. สมุดใบคู่มือจดทะเบียนรถ ( ตัวจริง )

หมายเหตุ สำเนาทุกใบทั้งของวิศวกรผู้ตรวจและเจ้าของรถ ต้องมีลายเซ็นสำเนาถูกต้องของแต่ละคนกำกับด้วย ( แยกของใครของมัน ไม่ใช่มีทั้งสองคนทุกใบ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น