หน้าเว็บ

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เก๋งเปอร์โยแก๊สระเบิด

หนุ่มใหญ่ลำปางหวิดดับคาเก๋งเปอร์โยต์หลังแก๊สLPGระเบิดไฟลุกท่วม


เมื่อ เวลาประมาณ 10.50 น. วันที่ 28 ก.ค. พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ ร้อยเวรฯสภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง ที่บริเวณหมู่บ้านจามเทวี ซอย 4 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงได้รีบรายงานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง และเจ้าหน้าที่อปพร.เทศบาลนครลำปาง ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน



หลังรับแจ้งเหตุ พบรถยนต์เก๋ง4ประตูยี่ห้อ PEUGEOT 305 GT สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กน 2224 ขอนแก่น เกิดไฟลุกท่วมที่บริเวณกระโปรงด้านหน้ารถ กลุ่มควันไฟลอยขโมงออกมาจากตัวรถอ ย่างน่ากลัวเจ้าหน้าที่จึงได้รีบฉีดน้ำดับไฟและลดความร้อนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่ารถคันดังกล่าวใช้แก๊สLPG และติดตั้งถังแก๊สอยู่บริเวณด้านหลังกระโปรงท้าย จึงได้รีบทำการปิดวาวล์ถังแก๊สที่เปิดอยู่ เกรงว่าหากไม่รีบดำเนินการอาจจะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นมาได้ หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการฉีดน้ำดับเพลิงและลดความร้อน กลุ่มเปลวไฟก็สงบลง แต่เจ้าหน้าที่ยังคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันเปลวไฟครุขึ้นมาอีก หลังจากไฟสงบทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้เหล็กแฉลงงัดกระโปรงหน้ารถขึ้นเพื่อ ตรวจสอบความเสียหาย ปรากฏว่าภายในห้องเครื่องยนต์ทั้งหมดได้รับความเสียหาย ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก กระโปรงด้านหน้าถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จากการสอบถามเจ้าของรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงษ์พิชญ์ บินสมประสงค์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 893/1 ถ.จามเทวี ซอย 4 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากที่ตนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถของพี่ชายออกจากบ้าน เพื่อจะนำรถไปเข้าอู่เพื่อตรวจเช็คและซ่อมแซมระบบไฟ ขณะที่ออกจากบ้านมาไม่ถึง 5 นาที ทันใดนั้นได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นที่บริเวณกระโปรงด้านหน้า และเกิดไฟลุกอย่างรวดเร็ว ตนเองเกิดอาการตกใจจนทำอะไรไปถูกอยู่พักนึง แต่พอหลังจากตั้งสติได้จึงรีบวิ่งออกมาจากรถ แล้วรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบสภาพรถ ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุทั้งหมดน่าจะเกิดมาจากระบบไฟภายในรถที่มีปัญหาอยู่ แล้ว จึงจะนำรถไปตรวจสอบที่อู่ซ่อม แต่มาเกิดระเบิดและไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน.


มติชนออนไลน์ 28 กรกฎาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น